ปิ๊งเมืองรองปล่อยกู้โฮมสเตย์

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนมาตรการท่องเที่ยวเมืองรอง ธอส.ได้จัดทำผลิตภัณฑ์ สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการโฮมสเตย์ (Homestay) และที่พักนักเดินทาง (Home Lodge) มีกรอบวงเงินปล่อยกู้เบื้องต้น 100 ล้านบาท มีเป้าหมายปล่อยกู้สำหรับบุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคล ที่ให้บริการด้านที่พักโฮมสเตย์ (Homestay) หรือ โฮมลอดจ์ (Home Lodge) ซึ่งเป็นบ้านพักแบบธรรมชาติ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ 4.20% ต่อปี ส่วนปีที่ 6 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ เก็บที่อัตราดอกเบี้ย MRR-0.75% ต่อปี ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้กำหนดวงเงินกู้สูงสุดให้ต่อรายไม่เกิน 3 ล้านบาท กำหนดวัตถุประสงค์การให้กู้ ประกอบด้วย 1. ปลูกสร้างหรือไถ่ถอนจำนองหลักประกันที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือที่พัก Home Lodge จากสถาบันการเงินอื่น หรือไถ่ถอนจำนองพร้อมซื้ออุปกรณ์ 2. ต่อเติม ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารขยายกิจการที่พักอาศัยให้เช่าพร้อมซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย 3.ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือซื้อพร้อมปรับปรุงเป็นที่พักอาศัยให้เช่า 4.ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย 5.ชำระหนี้เกี่ยวกับที่ดินอาคารที่พักอาศัยให้เช่า รวมถึงชำระหนี้อุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่อง

ทั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ และค่าประเมินราคาหลักประกัน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 20 ปี โดยยื่นคำขอกู้ได้ ถึง
30 ธ.ค.2563 หรือจนกว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการ”

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/1703123

#เมืองรอง #ธนาคารอาคารสงเคราะห์ #ธอส. #โฮมสเตย์

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ